Theo emarketer,

n, mình là Andy – Publisher Manager của ACCESSTRADE Vietnam. Chắc hẳn trong tuần vừa qua, khi vừa lên sóng, chiến dịch Sendo đã tạo nên một cơn sốt không thể bàn cãi trong cộng đồng Publisher. Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử luôn ở trong 1 cuộc đua và cạnh tranh nhau khốc liệt nhiều mặt, thì chiến dịch Sendo đến từ một đối tác TMĐT Việt Nam sẽ là cơ hội cực kỳ đặc biệt để các Publisher đẩy số thật mạnh và đem về nhiều hoa hồng. Cùng phân tích cách chạy chiến dịch Sendo nha.

Ngành TMĐT Việt Nam – miếng bánh ngon mà ai cũng “thèm”


Chắc hẳn các bạn đều nhớ, cách đây chỉ khoảng 4-5 năm, khái niệm mua hàng Online ở Việt Nam vẫn còn rất hạn chế, tất cả chỉ dừng lại ở việc mua từ các shop nhỏ lẻ trên Facebook, hoặc Website với giao diện đơn sơ, quy trình rất rườm rà, thì 1-2 năm trở lại đây thực sự là cuộc bùng nổ của ngành TMĐT ở Việt Nam, với tốc độ phát triển nhanh không thua gì nhiều nước tiên tiến.

Theo emarketer, Hiện nay thương mại điện tử toàn cầu chiếm 10% tổng giá trị thương mại toàn cầu, tương đương 2.200 tỷ USD/năm, trong đó riêng tại khu vực Đông Nam Á, dự kiến TMĐT vào 2025 đạt 400 tỷ USD, trong đó Việt Nam với dân số đông sẽ là một trong những thị trường chiếm tỷ trọng lớn. Hiện nay tại Việt Nam, hiện quy mô thị trường TMĐT đạt khoảng 5 tỷ USD. Với mức tăng trưởng 30%, trong 4 năm tới, theo Google và Temasek con số này được dự đoán có thể đạt tới 10 tỷ USD  và 30 triệu người dùng thường xuyên.

Gần đây, vớ sự tham gia tích cực của các đại gia mới nổi giải quyết bài toán về logistic và thanh toán như Grab, Go Việt, Alipay, Airpay, Momo, … các rào cản về vận chuyển, thanh toán dần được gỡ bỏ, việc mua hàng trong nước và xuyên biên giới ngày càng dễ dàng hơn. Do đó, các chuyên gia nhìn nhận mặc dù vẫn còn những thách thức, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển của công nghệ cho phép doanh nghiệp nước này dễ dàng bán hàng trực tuyến ở nước khác, nhưng TMĐT tại Việt Nam vẫn là một mảnh đất cực kỳ tiềm năng, là “miếng bánh” ngon trong mắt rất nhiều công ty từ khởi nghiệp đến các quỹ đầu tư lớn nước ngoài.

Đó là vì sao, mà các sàn TMĐT lớn như Shopee, Lazada, TIKI, Sendo … liên tục nhận được những khoản đầu tư khủng mới.

Những điều trên cho thấy, cơ hội c

Nhận xét